Scandinavia – vùng đất thần tiên với những ngôi nhà cổ tích ở châu Âu

Scandinavia vùng đất thần tiên của Châu Âu với những dãy núi, hồ nước, những dòng sông băng và những thành phố lung linh huyền diệu.

Tuy nhiên. đặc biệt hơn hết cái tên Scandinavia vùng đất thần tiên của Châu Âu là những ngôi nhà cổ tích ở vùng Scandinavia, mà nhiều du khách họ cảm giác như mình là Alice lạc vào vùng đất thần tiên, khi chiêm ngưỡng những ngôi nhà ở đây.


Ở các vùng nông thôn, những ngôi nhà mái xanh thế này xuất hiện phổ biến hơn cả. Tuy nhiên, đến thế kỷ 19, các ngôi nhà mái ngói bắt đầu được xây dựng và dần thay thế kiểu mái nhà cỏ xưa. Bên cạnh đó, sự ra đời của nhà lợp bằng mái tôn và các vật liệu công nghiệp khác cũng là nguyên nhân khiến cho nhà mái cỏ truyền thống dần dần biến mất. Tuy nhiên, ở vùng đất này vẫn còn lưu giữ vẻ đẹp truyền thống này, bởi thế đây thu hút nhiều khách đến tham quan và vô cùng thích thú.



Ở Scandinavia vùng đất thần tiên của Châu Âu có một công trình bao phủ bởi cỏ tuyệt đẹp thuộc về một nhà thờ nhỏ ở khu vực Oaefi, Iceland, được xây dựng vào năm 1884. Nhiều du khách đã miêu tả, nơi đây thậm chí còn đẹp hơn cả cổ tích.

Ngôi nhà được bao phủ hoàn toàn bằng cỏ khiến không ít du khách nghĩ tới những ngôi nhà của người Hobbit. Nó tọa lạc gần Selfoss, Iceland.


Ngôi nhà làm bằng đá và lợp mái cỏ nằm bên cạnh một thác nước thuộc hòn đảo đẹp như tranh vẽ của Streymoy, Saksun, quần đảo Faroe.
Những ngôi nhà này nằm ở làng Skogar, Iceland, được chính phủ sử dụng làm bảo tàng dân gian.

Ngoài ra, những ngôi nhà Lindarbakki nằm tại ngôi làng Bakkagerdi, trên bờ biển phía Đông của Iceland thu hút du khách bởi màu sắc nổi bật của ngôi nhà và những mảnh vườn xinh đẹp bên cạnh.


Những “mái nhà xanh” là một truyền thống lâu đời ở Na Uy và bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều nơi. Đặc biệt, ở Scandinavia vùng đất thần tiên của Châu Âu, những mái nhà này được bao phủ bởi loài cây bạch dương và các loại cỏ có từ thời tiền sử.

Trong các cuộc triển lãm ngoài trời, các dự án xây dựng nhà nghỉ trên núi và thậm chí trong nhiều tổ chức văn hóa và thương mại, người ta cũng đưa kiểu “mái nhà xanh” này vào các thiết kế của họ, thay thế cho các vật liệu hiện đại. Bởi bên dưới ngôi nhà xanh ấy sẽ mát mẻ và năng lượng hơn với những thời tiết nắng nóng. Chính vì thế, bắt đầu từ năm 2000, Hiệp hội mái nhà xanh Scandinavia (SGRA) cũng tổ chức trao giải hàng năm cho những dự án “mái nhà xanh” xuất sắc nhất ở Scandinavia.

Title : Scandinavia – vùng đất thần tiên với những ngôi nhà cổ tích ở châu Âu
Description : Scandinavia vùng đất thần tiên của Châu Âu với những dãy núi, hồ nước, những dòng sông băng và những thành phố lung linh huyền diệu. Tuy ...

0 Response to "Scandinavia – vùng đất thần tiên với những ngôi nhà cổ tích ở châu Âu"

Post a Comment