Tỉnh Trang – thiên đường biển đảo miền Nam Thái Lan

Thiên đường biển đảo Tỉnh Trang nằm ở miền Nam Thái Lan, có 46 hòn đảo lớn nhỏ trải dài, với phong cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ, là một nơi nghỉ dưỡng thú vị dành cho các du khách. Hãy cùng Sài Gòn Thứ Bảy trải nghiệm nhé.



Thiên đường biển đảo Tỉnh Trang này nằm bên bờ biển Andaman, có 46 đảo cùng với vùng đất đại lục. Có một số đồng bằng nhưng phần lớn diện tích của tỉnh này là đồi. Dãy núi Nakhon Si Thammarat là nơi bắt nguồn của hai con sông chính là sông Trang và sông Palian.

Không giống với những hòn đảo tiếng tăm khác như Lanta, Phi Phi và Phuket, các hòn đảo của Thiên đường biển đảo Tỉnh Trang – một tỉnh lỵ yên tĩnh ở phía Đông Nam Thái Lan vẫn chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên những hòn đảo này cũng có vẻ đẹp thần tiên không thua kém, với làn nước biển trong như pha lê và khung cảnh gợi nhiều cảm hứng.

Những hòn đảo của Thiên đường biển đảo Tỉnh Trang này còn là một trong những nơi trú ngụ cuối cùng của loài lợn biển ở Vương quốc Thái Lan, vốn là biểu tượng chính thức của tỉnh Trang.

Koh Ngai

Koh Ngai nhỏ bé (còn được phát âm là “hai” trong tiếng Thái địa phương) thực ra là một phần của tỉnh Krabi lân cận. Tuy nhiên hòn đảo này dễ tiếp cận nhất thông qua các bến cảng thuộc đất liền của tỉnh Trang. Chỉ cách bãi Pak Meng ở đất liền 16 km về phía tây nam, được bảo vệ phần nào bởi Vườn quốc gia Mu Ko Lanta.

Trong số những hòn đảo trong quần đảo, Ngai sở hữu khu rừng nguyên sơ bậc nhất, vốn là nơi sinh sống của kỳ đà, khỉ và đủ chủng loại chim. Chỉ rộng khoảng 8 km2, vùng đất phía Nam của đảo sở hữu một rừng dừa, sâu bên trong chằng chịt những con đường hoang sơ trên những vùng địa hình đồi núi.

Koh Mook

Gần đất liền nhất, Koh Mook có rất nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, trong đó có Sivalai nằm trên bờ cá trắng, dưới bóng dừa, giữa biển và trời xanh biếc, là địa điểm được tham quan nhiều nhất ở Thiên đường biển đảo Tỉnh Trang.

Đa số du khách đến Koh Mook thường đến thẳng duy nhất một địa điểm – bãi biển bí mật nằm bên trong hang Morakut. Bạn chỉ đến đây được khi thủy triều rút. Vốn là một hang động ngoài biển dài 80 m, bạn sẽ bơi qua đây trong bóng tối đen kịt theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên địa phương trước khi thấy mình lọt vào trong một vịnh biển bí mật được bao phủ xung quanh bởi các vách đá cao chót vót. Theo truyền thuyết, bãi biển bí mật này từng là nơi ẩn náu của cướp biển. Họ tới đây để cất giấu kho báu và trốn tránh sự truy đuổi của triều đình.

Về nơi ở, có thể lựa chọn resort Sivalai sang trọng hoặc tận hưởng phòng nghỉ thân thiện gia đình ở resort Koh Mook Garden tại Hat Lodung.

Koh Lipe


Koh Lipe là một hòn đảo nhỏ, nằm khá gần với những hòn đảo du lịch nổi tiếng như Koh Phi Phi. Tuy nhiên nơi đây yên tĩnh và bình yên hơn hẳn. Những bãi biển ở Koh Lipe còn khá hoang sơ. Đặc biệt vào một số thời điểm nhất định trong năm, từ Koh Lipe bạn có thể đi thẳng đến Langkawi của Malaysia cũng như những hòn đảo khác.

Koh Kradan

Koh Kradan – Là hòn đảo nổi tiếng nhất trong nhóm đảo của Thiên đường biển đảo Tỉnh Trang, Là một phần của Vườn quốc gia Hat Chao Mai, Ko Kradan sở hữu bãi cát trắng muốt và làn nước trong vắt như pha lê có đầy cá. Bạn có thể lặn với ống thở ngay gần bờ và khi thủy triền rút có thể đi bộ ra ngắm các rặng san hô. Từ hòn đảo xinh đẹp này, du khách có thể nhìn thấy 3 đảo nhỏ hơn là Koh Ma, Koh Chueak và Koh Wan.

Một loạt các khu nghỉ dưỡng đã “đóng đô” trên bờ biển phía Đông của hòn đảo xinh đẹp này, trong đó có The Sevenseas Resort (giá 5,000 baht/đêm) mang hơi hướm Robinson Crusoe, và một câu lạc bộ bãi biển tư nhân ở Anantara Si Kao (4,200 baht, khoảng 123 đô). Những vị khách ngụ tại khu nghỉ dưỡng sang trọng trên đất liền sẽ được quyền tiếp cận câu lạc bộ này.
Title : Tỉnh Trang – thiên đường biển đảo miền Nam Thái Lan
Description : Thiên đường biển đảo Tỉnh Trang nằm ở miền Nam Thái Lan, có 46 hòn đảo lớn nhỏ trải dài, với phong cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ, là một nơi n...

0 Response to "Tỉnh Trang – thiên đường biển đảo miền Nam Thái Lan"

Post a Comment