Nhật Bản - Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua

Đất nước mặt trời mọc này không chỉ có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn du khách mà nơi đây còn có nền văn hóa vô cùng hấp dẫn và độc đáo, khí hậu mát mẻ và người dân thân thiện cũng là một trong những điểm hút khách du lịch Nhật Bản. Hãy cùng Sài Gòn Thứ Bảy trải nghiệm nhé.


Rừng tre Sagano, Arashiyama

Rừng tre Sagano nằm ở phía Tây Bắc lưu vực sông ở Kyoto, là một trong những lý khiến Nhật Bản là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Nhật Bản thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bạt ngàn của hàng ngàn cây tre xanh và thẳng đều tăm tắp. Với diện tích 16 km vuông, đây là một trong những môi trường tự nhiên đẹp nhất ở Nhật Bản, không chỉ vì vẻ đẹp lãng mạn của cảnh sắc của nó mà còn bởi những âm thanh được tạo nên từ tiếng gió lao xao, rì rào khi thổi qua rừng tre dày đặc.



Công viên Hitachi Seaside


Lý do thứ hai khiến Nhật Bản là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đó là Công viên Hitachi Seaside, là công viên hoa tươi lớn nhất ở Nhật Bản, quanh năm bốn mùa luôn ngập tràn sắc hoa. Chắc chắn thiên đường hoa tươi này sẽ không làm bạn thất vọng với muôn vàn sắc màu tạo nên một khung cảnh diệu kỳ như lạc vào chốn thần tiên.



Đường hầm hoa tử đằng ở vườn Kawachi Fuji

Những bông hoa tử đằng đủ màu sắc như trắng, xanh, hồng, tím, tím hồng nở rộ khiến vườn Kawachi Fuji như một khu vườn cổ tích. Tại Nhật Bản, tử đằng còn có tên gọi là hoa Fuji, loài hoa biểu tượng tình yêu vĩnh cửu trong văn hóa người Nhật. Fuji được trồng nhiều nơi trên khắp xứ sở phù tang, nhưng đường hầm hoa tại công viên Ashikaga lại là nơi nổi tiếng hơn cả.

Những dòng sông ở Kawagoe

Để đến được Kawagoe, bạn sẽ tốn 30 phút đi tàu lửa nên rất tiện lợi cho chuyến du lịch trong ngày. Thành phố này rất nổi tiếng nhờ dòng sông này và được mệnh danh là “Edo thu nhỏ” bởi tuyến phố chính ở đây vẫn gìn giữ được nét cổ kính của thời kỳ Edo (1603 – 1867). Du khách nên tới Kawagoe vào dịp lễ hội tháng 10.

Đền thờ Fushimi Inari

Địa điểm thứ ba khiến Nhật Bản là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đó là Đền Fushimi Inari Taisha là một ngôi đền Shinto ở Fushimi-ku, Kyoto, đây là ngôi đền chính trong khoảng 30.000 đền Fushimi trên toàn quốc. Đối với người miền nam Tokyo, những ngôi đền Shinto có ý nghĩa rất quan trọng. Đền thờ Inari – vị thần lúa gạo. Những con cáo được cho là lời nhắn của thần Inari, nên bạn sẽ thấy rất nhiều tượng sói trong đền. Điều ấn tượng hơn cả là hàng nghìn chiếc cổng Torii sơn màu đỏ son xếp thẳng hàng tạo thành lối đi vào khu đền chính.


Mùa hoa anh đào ở Tokyo

Người Nhật Bản xem hoa đào là quốc hoa. Vào mùa xuân, hoa đào nở rộ từ Nam lên Bắc, với vẻ đẹp mỹ miều của hoa đào đã làm cho tất cả mọi người tạm bỏ đi tính tình khép kín của mình mà hoà mình với thiên nhiên để vui chơi, đùa giỡn dưới những cội đào đầy hoa ở các công viên trong lễ hội xem hoa đào. Và đây là lý do khiến cho Nhật Bản là một trong những điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt là vào mùa xuân.


Hồ Xanh Aoiike ở Hokkaido


Hokkaido là hòn đảo lớn thứ hai ở Nhật Bản, nằm xa về phía bắc và trải rộng với rất nhiều khu tự nhiên hoang dã, rộng gấp 40 lần Tokyo nhưng dân số chỉ bằng 1/3. Hồ Aoi được hình thành sau khi những dòng dung nham của một ngọn núi lửa phun trào vào năm 1988. Bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi tận mắt nhìn thấy mặt nước hồ có màu sắc xanh tựa như ngọc bích. Ngoài ra, hồ Aoi còn thu hút nhiều khách du lịch bởi những hàng cây soi bóng dưới mặt nước trong veo. Đây thực sự là điểm dừng chân hấp dẫn khi đặt chân tới xứ sở hoa anh đào.



Ngày mưa ở Osaka

Dù trời nắng hay đổ mưa, bạn vẫn thấy Osaka đẹp lộng lẫy. Đây là thành phố rộng thứ nhì ở Nhật, chỉ sau Tokyo. Tại đây bạn sẽ được sống hoà nhịp với cuộc sống nhộn nhịp, thưởng thức dãy phố ẩm thực độc đáo và những khu mua sắm nổi tiếng Shinsaibashi-suji.

Chùa Seigantoji và thác Nachi no Taki

Chùa Higashimuro có đến 3 tầng và trông tuyệt đẹp cùng với thác nước Nachi no Taki ở phía sau. Ngọn thác này cao đến 133m và là một địa điểm tín ngưỡng tôn giáo.

Lễ hội ánh sáng tre ở Taketa

Nhắc đến Taketa là nhắc đến tre và đồng lúa. Truyền thống này có nguồn gốc từ 200 năm trước để sắp xếp lại những cây tre ở đây. Lễ hội thu hút du khách quốc tế đến thưởng thức hơn 20,000 lồng đèn sáng 3 đêm liên tục. Mọi người có thể tham gia thưởng thức lễ hội vào ngày thứ 6 thuộc tuần thứ 3 của tháng 11.

Con đường lịch sử Nakasendo

Kéo dài hơn 500 km từ Kyoto đến Tokyo, Nakasendo là tuyến đường du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản với hành trình xuyên qua những cánh rừng xanh mát và làng cổ yên bình.

Ngôi đền Natadera

Được xây dựng từ năm 717, ngôi đền và cả ngọn núi Hakusan là một trong những địa danh thờ cúng nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Du khách có thể tới đền Natadera quanh năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất vẫn là mùa đông.

Title : Nhật Bản - Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua
Description : Đất nước mặt trời mọc này không chỉ có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn du khách mà nơi đây còn có nền văn hóa vô cùng hấp dẫn và độc đáo, khí hậu má...

0 Response to "Nhật Bản - Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua"

Post a Comment