10 cây cầu kính nổi tiếng nhất không dành cho người yếu tim

10 cây cầu kính nổi tiếng nhất sau đây được đánh là đẹp nhất thế giới, tuy nhiên chúng vẫn còn bị hạn chế cho những người yếu tim, sợ độ cao hay dễ căng thẳng.

1. Đài quan sát trên không tại tháp Willis – Chicago, Mỹ

Nằm trong danh sách 10 cây cầu kính nổi tiếng nhất, Willis Tower là tòa tháp cao thứ 11 trên thế giới, từng giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất ở Chicago và là toà nhà cao nhất ở Mỹ từ năm 1973. Hơn 1 triệu người đến ghé thăm đài quan sát của tòa nhà mỗi năm. Tại tầng 103 ở độ cao 412 mét so với mặt đất, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lơ lửng trong không khí. Có hai đài quan sát trong tháp Willis và cả hai đều cung cấp một góc nhìn ngoạn mục về thành phố Chicago xinh đẹp. Các bức vách của đài quan sát hoàn toàn bằng kính để bạn có thể tận hưởng tầm nhìn 360 độ đến tận đường chân trời của thành phố.

2. Công viên địa chất quốc gia Wulong – Trung Quốc
Nếu bạn muốn được ngắm cả rừng cây xanh từ trên cao thì hãy đến công viên địa chất quốc gia Wulong ở Trung Quốc. Đối với những người gan dạ thì đây là một cách hoàn hảo để có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên. Từ độ cao 225 mét so với mặt đất, nơi bộ phim Transformers 4 “Thời đại diệt vong” dùng làm bối cảnh trong phim.

3. Cầu kính ở núi Thiên Môn – Trương Gia Giới, Trung Quốc
Ngay cả tên của cây cầu kính này cũng đầy kịch tính và đáng sợ – “Cuộc đi bộ của lòng tin” (Walk of Faith). Mặt đường được lát bằng những tấm kính trong suốt uốn khúc theo vách đá ở độ cao 1.430 mét tại Lâm viên quốc gia núi Thiên Môn, cung cấp cho du khách một cái nhìn tuyệt vời về vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ ảo tại đây.

4. Cầu kính “Đĩa bay”, hẻm núi Sĩ Lâm – Bắc Kinh, Trung Quốc
Với diện tích 415 mét vuông, cây cầu thứ tư trong danh sách 10 cây cầu kính nổi tiếng nhất – cầu kính “Đĩa Bay” là tầng tham quan (bằng kính) lớn nhất thế giới. Họ sẽ chấp nhận thách thức là đi bộ vòng quanh “đĩa bay” ở độ cao 400 mét tính từ chân vách núi. Cầu kính Đĩa Bay mang lại cho du khách cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp của vùng núi non tại đây và là điểm du lịch hấp dẫn chính của quận Pinggu, Bắc Kinh.

5. Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu – Thượng Hải, Trung Quốc
Là một trong những tòa tháp nổi tiếng của thành phố Thượng Hải, được xem là tòa tháp cao nhất Châu Á và cao thứ 3 trên thế giới. Tại đây du khách tham quan và trải nghiệm cảm giác được bay tại khoang thứ 3 có một phòng trà xoay có sức chứa đến 500 người, du khách có thể vừa uống trà, vừa ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao với vẻ đẹp đầy mê hoặc.

6. Cầu Hảo Hán – Trung Quốc

Cây cầu tiếp theo trong danh sách 10 cây cầu kính nổi tiếng nhất có tên là cầu Hảo Hán. tên gọi rất thực tế vì chỉ những người dũng cảm mới bước qua được hết cầu. Cây cầu treo dài 300m được làm hoàn toàn bằng kính bắc qua vực sâu 200m vừa được khánh thành tại Công viên Quốc gia Shiniuzhai, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.


Nếu bạn đủ dũng cảm để đi bộ 300 mét sang phía bên kia cầu ở độ cao 180 mét từ cầu nhìn xuống thung lũng bên dưới, thì bạn xứng đáng nhận danh hiệu là hảo hán. Chưa kể bạn sẽ có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, và trải dài hút tầm mắt mà không bị che chắn bởi bất cứ thứ gì.

7. Cầu kính Chamonix – Pháp
Cầu kính Chamonix là nơi duy nhất mà bạn có thể chiêm ngưỡng dãy núi Alps của Pháp từ những góc độ khác nhau, mãn nhãn với phong cảnh ở đây đẹp tuyệt vời. Nếu đủ can đảm và quyết định đi bộ trên đó, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng phía trên sườn núi gần nhất khoảng một km.


8. Tháp Blackpool – Blackpool, Anh
Tháp Blackpool tại Anh được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel – Paris, một điểm du lịch tuyệt vời này cao 518 feet, và “Đỉnh Tháp” có một “Con Mắt”. Thật ra, các bức tường và sàn nơi đây được làm bằng kính, phản chiếu bờ biển Blackpool đẹp như tranh vẽ bên dưới.

9. Grand Canyon West Rim – Arizona, Mỹ
Grand Canyon – một trong 10 cây cầu kính nổi tiếng nhất, được coi là đại vực kỳ bí với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Cầu kính tại công viên quốc gia Grand Canyon giúp cho du khách có thể tham quan từ bốn hướng khác nhau nhưng tiện nhất là từ hướng Nam vì ở đây có rừng, suối, phong cảnh hữu tình và giao thông thuận lợi. Từ hướng Bắc và Đông thì đường qua núi hiểm trở hơn và một số xa lộ bị đóng do tuyết rơi vào mùa đông. Nằm ở độ cao 1.219 mét trên sông Colorado nó cung cấp một cái nhìn xuyên suốt qua lớp kính. Nó được mở cửa vào năm 2007 và đến nay vẫn giữ danh hiệu là cầu kính an toàn nhất trên thế giới.

10. Cầu kính Glacier (sông băng) – Canada

Cầu kính Glacier nằm phía trên thung lũng Sunwapta xinh đẹp ở công viên quốc gia Jasper. Trung bình mỗi năm, nơi đây đón tiếp trên một triệu du khách đến chiêm ngưỡng kỳ quan này với kiến trúc hình cánh cung dài 400m, trồi 30m ra khỏi vách đá, cảm giác chơi vơi giữa không trung rộng lớn, xa tít dưới chân là sông băng và núi.

Title : 10 cây cầu kính nổi tiếng nhất không dành cho người yếu tim
Description : 10 cây cầu kính nổi tiếng nhất sau đây được đánh là đẹp nhất thế giới, tuy nhiên chúng vẫn còn bị hạn chế cho những người yếu tim, sợ độ ca...

0 Response to "10 cây cầu kính nổi tiếng nhất không dành cho người yếu tim"

Post a Comment