Cát Bà – những trải nghiệm vô cùng thú vị

Được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Vịnh bắc bộ, Cát Bà sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách.

Cát Bà không quá nổi so với Vịnh Hạ Long nhiều dịch vụ vui chơi giải trí được khai thác kỹ lưỡng, nhưng Cát Bà vẫn thu hút đông đảo khách phương xa đến. Cát Bà (Hải Phòng) nổi tiếng bởi hàng loạt hoạt động du lịch thú vị như tắm biển, thăm hang động, vườn quốc gia và các món đặc sản hấp dẫn.



Cát Bà là hòn đảo đẹp nhất ở Hải Phòng, cách trung tâm khoảng 60km. là nơi thu hút các du khách đến vui chơi dịp cuối tuần. Bạn có thể dành 2 đến 3 ngày để khám phá, tận hưởng những cái hay cuat quần đảo này.

Đã đến với Cát Bà thì bạn nhất định phải đến với Vịnh Lan Hạ, vịnh được xếp vào danh sách một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh. Ở đây có những bãi biển nước trong xanh, cánh rừng già, các ngôi làng chài cổ nhất Việt Nam vẫn còn sót lại tới tận bây giờ.


Sau đây là danh sách bạn cần phải trải nghiệm khi đến Cát Bà

Tắm biển

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình.

Bạn có thể chọn các bãi tắm khác hoang sơ, vắng vẻ và nước trong hơn như bãi tắm ở đảo Khỉ, bãi Tùng Thu,… và các bãi hoang ngoài vịnh Lan Hạ.

Tham quan vịnh Lan Hạ

Là một trong những vịnh đẹp nhất khu vực, Nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, nhưng vịnh Lan Hạ đã tách riêng ra. Lan Hạ có nhiều nét tương đồng với di sản thiên nhiên thế giới khi bốn bề là núi đá và đảo nhỏ nhấp nhô. Từ trên thuyền, du khách sẽ dễ dàng nhận ra hình thù kỳ lạ của những ngọn núi được người dân đặt cho tên gọi gần gũi như Hòn Guốc, Hòn Rùa,… Nếu muốn cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh, bạn có thể thuê thuyền kayak để đến gần hơn các đảo đá vôi và hang động nước ẩn mình trong núi đá.

Tham quan vịnh là trải nghiệm chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà.

Tour quanh đảo

Đảo Cát Bà không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của biển mà còn rất cuốn hút với tài nguyên rừng phong phú. Vì thế tham quan và khám phá quanh đảo này sẽ mang lại cho du khách những giây phút khó quên nhất, bắt đầu từ trung tâm thị trấn theo con đường uốn lượn sát biển, khi lại xuyên qua lưng núi đến các xã xa xôi trên đảo. Vườn quốc gia Cát Bà và động Trung Trang là hai điểm dừng chân phổ biến, tuy nhiên bạn có thể nghỉ lại tại bất cứ nơi đâu mình muốn để tận hưởng không gian xanh thoáng mát và yên bình.

Tham quan một ngôi làng cổ

Ở Cát Bà có làng chài Cái Bèo là ngôi làng nổi cổ và lớn nhất ở Việt Nam. Bạn không thể quên được cảnh yên bình khi chèo kayak qua làng nổi, những nhà bè, nụ cười tươi rói của những người phụ nữ trong làng. Họ rất nhiệt tình và còn có thể mời bạn lên bè chơi. Làng chài Cái Bèo nằm ngay gần cảng Cái Bèo, không khó để di chuyển. Tuy nhiên ở Cát Bà còn có làng cổ Việt Hải, cũng rất nổi tiếng với các loại hình du lịch sinh thái. Có ba cách để đến được Việt Hải là chèo kayak, đi đò với giá 300.000 đồng/chuyến và trekking đường bộ ngang qua Vườn quốc gia Cát Bà.

Dạo biển và quanh thị trấn Cát Bà vào buổi tối

Ban ngày các hoặt động vui chơi ở Cát Bà sôi nổi thì về đêm rất hạn chế, đó là khoảng thời gian lãng mạn đi dạo biển, hoặc thue chiếc xe đạp, chạy dạo quanh thị trấn hóng cái gió biển về đêm. Nếu bạn thích náo nhiệt hơn thì ở trung tâm thị trấn có các dịch vụ bar, pub nhỏ.

Thưởng thức đặc sản Cát Bà

Cát Bà có nhiều món ngon nổi tiếng được chế biến từ các loại hải sản như tu hài, tôm hùm, cá hồng, cá song, cá giò, giá biển, rắn biển, sam. Bạn nên thử một trong những món hải sản này. Tuy nhiên du lịch ở Cát Bà chỉ đông nhất vào mùa hè nên giá thành hải sản mùa này cũng cao hơn bình thường.

Khám phá Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là ngôi nhà của loài voọc quý hiếm, được lưu trong sách đỏ, cùng với thảm thực vật phong phú. Đây là một cơ hội để bạn có thể gần lại với thiên nhiên. Đặc biệt, ở Vườn quốc gia Cát Bà có đỉnh Ngự Lâm, đứng từ đó có thể quan sát cảnh núi non trùng điệp, một trong những góc nhìn đẹp và độc đáo nhất ở Cát Bà.

Ngắm hoàng hôn ở pháo đài thần công

Hoàng hôn trên biển luôn lãng mạn, nhất là ở Cát Bà, nơi có những dãy núi đá nhấp nhô trên biển. Địa điểm thích hợp nhất để bạn có thể ngắm hoàng hôn là pháo đài thần công, nơi ngắm được toàn cảnh thị trấn từ trên cao. Ngoài ra, bạn có thể đến sớm hơn để tham quan khu di tích còn lại từ thời chiến tranh.
Title : Cát Bà – những trải nghiệm vô cùng thú vị
Description : Được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Vịnh bắc bộ, Cát Bà sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách. Cát Bà không quá nổi so...

0 Response to "Cát Bà – những trải nghiệm vô cùng thú vị"

Post a Comment