Rừng đom đóm huyền ảo và mê hoặc ở Nhật Bản

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một chương trình photoshop nào đấy khi nhìn thấy những bức ảnh rừng đom đóm huyền ảo và mê hoặc ở Nhật Bản này.

Thật ra đó là những bức ảnh rừng đom đóm ở Nhật Bản siêu thật được sự chuyên nghiệp của nhiếp ảnh gia chụp lại trong lúc nguồn sáng yếu và đứt quãng vào thời gian xuất hiện ngắn ngủi trong mùa hè tại Nhật Bản.



Hình ảnh những con đóm đóm chiếu sang lấp lánh giữa bầu trời đêm tạo nên khu rừng đom đóm ở Nhật Bản đầy mê hoặc, không quá xa lạ với những cư dân đã và đang sống ở các vùng miền quê hoặc nơi có nhiều cây cối, rừng,… Tuy nhiên, đóm đóm chỉ xuất hiện những vùng không bị ô nhiễm, không khí ẩm, nhẹ nhàng và thanh tịnh.


Rừng đom đóm ở Nhật Bản
là nơi tụ tập lại những con đóm đóm với hình dáng nhỏ bé đó lại có thể mang một ánh sáng huyền ảo và ma mị như thế, phá tan sự tăm tối, u buồn của một khu rừng của buổi xế chiều vào giữa mùa hè.
Khoảng mùa mưa giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 hàng năm, chính là thời điểm thuận lợi để các con đom đóm sinh sôi nảy nở từ những cuộc giao phối với nhau. Những bức ảnh này được chụp vào chính thời điểm đó và được các nhiếp ảnh gia dùng kỹ thuật phơi sáng.

Mùa hè ở xứ sở Phù Tang có rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như đi biển, cắm trại trên núi hay thưởng thức trái cây. Nhưng đối với nhiều người và các nhiếp ảnh gia tại Nhật Bản, mùa hè là sự báo hiệu sự xuất hiện của đom đóm. “Mùa đom đóm” vào thời gian này, người dân xứ Phù Tang lại nô nức tổ chức nhiều lễ hội và hoạt động vui chơi vào buổi tối để ngắm những ánh sáng huyền ảo và mê hoặc này tại các khu rừng. Không những thế, vẻ đẹp ma mị của loài sinh vật này còn khơi dậy cảm hứng nghệ thuật và tiếp thêm động lực sáng tác cho nhiều nhiếp ảnh gia nữa.

Hãy cùng ngắm những bức ảnh tuyệt đẹp của khu rừng đom đóm ở Nhật Bản sở hữ nét đẹp huyền ảo và mê hoặc này.


Ấu trùng đom đóm sống trong nước rồi nở thành côn trùng. Đom đóm có thời gian tồn tại ngắn ngủi nhưng ánh sáng của chúng vì thế càng trở nên quyến rũ những tâm hồn yêu thiên nhiên. Đặc biệt là vào tiết trời mùa hạ trong trẻo, ngắm ánh đèn đom đóm đã trở thành một phong tục truyền thống của người dân Nhật Bản.


Người Nhật Bản quan niệm rằng hình ảnh của những con đom đóm như là những đốm lửa nhỏ. Ngoài ra, người ta còn cho rằng nó gợi tới senkou hanabi, một đốm pháo hoa (xuất hiện khi ta đốt những que pháo hoa và vung vẩy chúng).

"Hotaru-gari" trong tiếng Nhật có nghĩa là “bắt con đom đóm”. Nhưng không phải theo nghĩa đen đâu, đơn giản là tận hưởng màn trình diễn ánh sang của những sinh vật kỳ diệu này trong đêm tối.


Đom đóm xuất hiện ở những khu vực nguồn nước sạch sẽ, chảy nhẹ nhàng, môi trường ẩm, không khí trong lành và ít gió.
Title : Rừng đom đóm huyền ảo và mê hoặc ở Nhật Bản
Description : Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một chương trình photoshop nào đấy khi nhìn thấy những bức ảnh rừng đom đóm huyền ảo và mê hoặc ở Nhật Bản...

0 Response to "Rừng đom đóm huyền ảo và mê hoặc ở Nhật Bản"

Post a Comment