Quên thời gian khi du lịch ở Granville Island – Vancouver

Granville Island là một bán đảo nhỏ dễ thương nằm ngay gần trung tâm của thành phố. Hòn đảo này được quy hoạch thành 1 trung tâm văn hóa – du lịch của Vancouver. Tất cả những nét đặc trưng về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, sinh hoạt cộng đồng, lễ hội, giải trí, thư giãn đều tập trung ở đây và được tổ chức rất chuyên nghiệp. Thú vị nhất có lẽ là khu vực Net Loft, nơi trưng bày và bán các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng từ các chất liệu da, gốm, thủy tinh, pha lê vô cùng tinh xảo. Trên đảo còn có nhà hát với các vở diễn kinh điển được diễn 3 suất trong ngày, luôn thu hút được sự quan tâm của du khách yêu nghệ thuật.



Với những quý ông, Grandville Island còn nổi tiếng với nhà máy bia tươi nằm ngay phía dưới cây cầu Granville. Đến đây, du khách có thể vừa nhâm nhi bia, vừa tìm hiểu quy trình làm bia và lịch sử của nhà máy bia này. Điều đặc biệt là nhà máy bia ở đây sử dụng ngay tên của các con đường nổi tiếng của Vancouver để đặt tên cho các loại bia như Robson street, Gastown Amber, Cypress Honey… và sản xuất riêng các loại bia cho các mùa trong năm.

Náo nhiệt nhất trong ngày ở Grandville Island là vào buổi trưa, lúc hầu hết mọi người tụ tập về khu vực bến tàu nơi có một quảng trường rộng và cực kỳ lãng mạn. Mọi người ngồi trên những chiếc ghế gỗ dài cả mét hoặc ngồi bệt ngay dưới đất với những phần ăn trưa trên tay, cùng lắng nghe các nhạc công hoặc ca sĩ nghiệp dư chơi nhạc, ngắm từng đàn hải âu lượn từ biển vào, đậu trên các mái nhà và ngay trên quảng trường. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể thấy những chiếc tàu ca nô có hình con vịt lại tấp vào bến đón khách. Với khoảng 45 đô la Canada, du khách có thể sở hữu 1 ca nô riêng để phóng vút ra biển đón gió và ngắm thành phố từ ngoài biển trong 1 giờ.

Vancouver vốn thường có mưa bụi nên ở đây có cả 1 ngành công nghiệp sản xuất ô (dù) của thành phố khá phát triển. Tại Grandville, bạn sẽ phải mê mẩn khám phá các cửa hàng bán dù với hàng ngàn kiểu dáng và màu sắc. Hầu như du khách nào đến đây cũng muốn mua vài chiếc dù làm kỷ niệm. Tản bộ dưới những chiếc ô trong khung cảnh yên bình và thơ mộng ở Grandville như khiến bạn muốn quên đi thời gian để có thể lưu lại với nơi này lâu hơn.

Title : Quên thời gian khi du lịch ở Granville Island – Vancouver
Description : Granville Island là một bán đảo nhỏ dễ thương nằm ngay gần trung tâm của thành phố. Hòn đảo này được quy hoạch thành 1 trung tâm văn hóa – ...

0 Response to "Quên thời gian khi du lịch ở Granville Island – Vancouver"

Post a Comment