Bí kíp bỏ túi cho chuyến du lịch Tokyo – Nhật Bản

Nếu có ý định du lịch đến Tokyo bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi của mình, chuẩn bị sẵn tiền mặt, mua thẻ đi tàu, tìm hiểu về văn hoá Nhật Bản… là những điều quan trọng trước khi bạn đặt chân đến thủ đô của xứ sở hoa anh đào.

Tokyo – Nhật Bản rất an toàn: Tokyo là một trong những thành phố hấp dẫn nhất thế giới. Ngoài ra, Nhật Bản cũng luôn nằm trong top 10 các nước an toàn nhất thế giới, du lịch Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho các du khách nữ đi du lịch một mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng và không gây hấn với bất kỳ ai.

Chuẩn bị sẵn tiền mặt: Tiền mặt được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản. Người lao động ở Nhật thường được trả bằng tiền mặt. Nhiều doanh nghiệp, dịch vụ, nhà hàng, cửa hiệu chỉ chấp nhận tiền mặt. Do vậy, để tiện giao dịch bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt. Bạn cũng có thể rút tiền ở ATM tại cửa hàng 7-Eleven.

Mua thẻ đi tàu: Thẻ Japan Rail Pass sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền, đặc biệt là khi bạn định đi đến một vùng nào đó hoặc cả thành phố Tokyo. Bạn có thể mua thẻ không giới hạn để đi được các loại phương tiện giao thông công cộng như tàu, xe buýt, phà, và tàu Shinkansen. Thẻ này cần mua trước khi đến du lịch Nhật Bản, và bạn sẽ phải xác nhận tại văn phòng của Japan Rail bằng hộ chiếu.

Tàu điện ngầm không hoạt động 24/24h: Nếu đi chơi đêm, bạn nên kiểm tra trước giờ tàu, và về trước 1h. Nếu không, bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền đi taxi. Hãy chuẩn bị in sẵn tên và địa chỉ khách sạn cho lúc cần.

Hình xăm có thể bị coi là điều cấm kỵ: Hình xăm thường được liên tưởng tới các băng nhóm tội phạm ở Nhật, đặc biệt là băng đảng Yakuza. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đi tắm onsen, vì đôi lúc họ có thể sẽ hỏi bạn có hình xăm không trước khi cho bạn vào cửa.

Không tháo giày bị coi là khiếm nhã ở một số nơi: Vào nhà người Nhật mà không tháo giày, bạn sẽ bị coi là thiếu tôn trọng gia chủ. Một số nhà hàng cũng có quy định này. Vì vậy, bạn nên quan sát trước khi vào cửa.
Title : Bí kíp bỏ túi cho chuyến du lịch Tokyo – Nhật Bản
Description : Nếu có ý định du lịch đến Tokyo bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi của mình, chuẩn bị sẵn tiền mặt, mua thẻ đi tàu, tìm hiể...

0 Response to "Bí kíp bỏ túi cho chuyến du lịch Tokyo – Nhật Bản"

Post a Comment