Điện Capitol công trình kiến trúc tiêu biểu của thủ đô Washington

Với vị trí nằm ngay trung tâm thủ đô Washington, điện Capitol đã không còn xa lạ với du khách quốc tế. Bởi cứ mỗi khi đến “thủ đô của những tượng đài” thì ai ai cũng đều dành thời gian để check in ở công trình kiến trúc xinh đẹp này.

Điện Capitol hay còn được biết đến là Tòa Quốc hội Hoa Kỳ là trụ sở của Quốc hội, cơ quan lập pháp của chính phủ liên bang Hoa Kỳ. Đây là một trong số những công trình nổi bật nhất ở thủ đô Washington nói riêng cũng như cả nước Mỹ nói chung. Nơi luôn nằm trong lịch trình khám phá nước Mỹ của mọi du khách, nhất là mùa đông, khoảng thời gian tòa nhà khoắc lê bộ lễ phục lỗng lẫy và kiêu sa, nơi sẽ mang đến bạn những bức ảnh vô cùng đắt giá.



Trong tiếng Latin “Capitol” có nghĩa là “thành phố trên đồi”, bởi vị trí công trình nằm trên ngọn đồi cùng tên Capitol. Điện Capitol được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng với cấu trúc hình mái vòm. Công trình đã được chọn làm tiêu điểm để chia đặc khu Columbia thành 4 khu vực. Bên cạnh đó, Capitol còn được biết đến là cơ sở kiến trúc thứ tư được Quốc hội Hoa Kỳ sử dụng để tổ chức các cuộc họp quốc hội thường niên của Mỹ.

Điện Capitol được xây dựng vào năm 1793, do chính Tổng Thống George Washington. Ông cũng chính là người đã chọn địa điểm và đặt viên đá góc đầu tiên cho công trình. Khi vừa mới xây xong, do xảy ra chiến tranh nên Điện Capitol bị đốt cháy. Với sự nỗ lực của người dân và Chính quyền, điện Capitol đã cơ bản hoàn chỉnh vào năm 1830. Và sau đó được chỉnh sửa và làm mới phần mái vòm dựa chủ yếu mô phỏng dựa vào mái vòm của điện Les Invalides tại Paris. Mái vòm mới là mái vòm đôi có những lỗ cửa kính lấy ánh sáng mặt trời. Mãi đến năm 1863, bức tượng nữ thần Tự Do được đặt trên chóp đỉnh mái vòm.

Khung viên của điện Capitol có diện tích rộng lớn lên đến 16.000 m2. Công trình như một tòa lâu đài nguy nga với hơn 540 phòng 658 cửa sổ và 850 cửa ra vào, với sức chứa lên đến 4.000 người. Công trình ấn tượng với du khách bởi thiết kiến vừa cổ điển vừa hiện đại, vừa mang dáng vẻ trầm tích duyên dáng vừa toát lên vẻ kiêu sa của một quốc gia hùng mạnh. Sự cuốn hút của điện Capitol không chỉ thể hiện qua vẻ ngoài của kiến trúc còn là ý nghĩa lịch sử, văn hóa được lồng ghép trong từng công trình kiến trúc nổi tiếng ấy.

Mỗi ngày, có rất nhiều du khách có ý định nhăm nhe ghé thăm công trình tiêu biểu này. Vì vậy nếu muốn được đặt chân đến đây tham quan thì bạn phải đặt chỗ trước và khi bạn đến thăm viếng Điện Capitol bạn sẽ không chịu tốn chi phí cho tiền vé nào cả. Nhưng để vào được bên trong điện, bạn sẽ phải qua rất nhiều cửa kiểm soát. Khi đến phòng Emancipation Hall, rất nhiều bức tượng khắc tạc các nhân vật lịch sử bằng đồng, bằng đá dựng lên một cách trang nghiêm và tôn kính nhất.

Title : Điện Capitol công trình kiến trúc tiêu biểu của thủ đô Washington
Description : Với vị trí nằm ngay trung tâm thủ đô Washington, điện Capitol đã không còn xa lạ với du khách quốc tế. Bởi cứ mỗi khi đến “thủ đô của những...

0 Response to "Điện Capitol công trình kiến trúc tiêu biểu của thủ đô Washington"

Post a Comment