Griffith Observatory nơi lý tưởng để ngắm cảnh ở Los Angeles

Một trong những nơi được xem là ngắm cảnh lý tưởng nhất ở Los Angeles chính là Griffith Observatory (đài quan sát Griffith). Nơi mang đến bạn cái nhìn mới lạ về vũ trụ rộng lớn thông qua những chiếc kính viễn vọng hiện đại.

Đài quan sát Griffith tọa lạc tại Los Feliz, một khu phố sườn đồi ngay trung tâm thành phố Los Angeles. Chính vì thế đây là nơi lý tưởng để khách tham quan chiêm ngưỡng cảnh quan toàn thành phố cũng như khu bảng hiệu Hollywood gần đó. Không chỉ được thưởng lãm cảnh đẹp mà khi đến đây bạn còn được mở rộng tầm mắt về vũ trụ và nhiều điều thú vị ở giữa các thiên hà.
Khung cảnh lộng lẫy của đài quan sát Griffith trong đêm



Griffith được xây dựng vào ngày 20 tháng 6 năm 1933, bởi kiến ​​trúc sư John C. Austin. Hiện là một điểm du lịch không thể bỏ qua ở thành phố Los Angeles, một tòa nhà thú vị dành cho khoa học này đã là một địa danh nổi tiếng từ năm 1935. Công trình nổi bật với ba mái vòm được phủ đồng, theo phong cách kiến trúc Art Deco. Với những ai đam mê điện ảnh thì sẽ dễ dàng nhận ra đây là bối cảnh trong nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng, trong đó có bộ phim bơm tấn đình đám Kẻ hủy diệt.

Ngoài đóng góp nhiều cho điện ảnh Hollywood, đài quan sát Griffith còn góp phần to lớn vào hoạt động thám hiểm không gian; các phi hành gia Apollo đã tìm hiểu về ngành thiên văn hàng hải trong đài quan sát này. Khi đến đây du khách sẽ có những cái nhin khách quan về cuộc sống cũng nhưu công việc gian nan của các phi hành gia thông qua các cuộc triển lãm phía ngoài đại sảnh.

Bên cạnh đó, đài quan sát còn có cung thiên văn gồm 300 chỗ ngồi bên dưới mái vòm trung tâm và nhà hát đa phương tiện Leonard Nimoy Event Horizon dành cho các chương trình và các hoạt động giáo dục. Không có gì thú vị bằng việc được ngắm nhìn các ngôi sao, mặt trăng hay các vật thể khác trong hệ mặt trời,… khi bầu trời quang đãng bằng kính thiên văn khúc xạ Zeiss, kính viễn vọng mặt trời và các công cụ khác có sẵn cho công chúng sử dụng.

Bạn có thể đến đây vào các ngày trong tuần từ thứ Tư đến Chủ Nhật, trừ thứ Hai, thứ Ba và các ngày lễ. Và điều khiến địa điểm này thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách đó là bạn có thể vào tự do mà không cần tốn phí vào cổng hay phí tham quan.

Title : Griffith Observatory nơi lý tưởng để ngắm cảnh ở Los Angeles
Description : Một trong những nơi được xem là ngắm cảnh lý tưởng nhất ở Los Angeles chính là Griffith Observatory (đài quan sát Griffith). Nơi mang đến b...

0 Response to "Griffith Observatory nơi lý tưởng để ngắm cảnh ở Los Angeles"

Post a Comment