Top 10 điểm du lịch nổi bật ở Bolivia

10. La Paz
La Paz là thủ đô hành chính của Bolivia, thành phố nằm ở độ cao 3.650 m so mực nước biển, La Paz là thủ đô có địa hình cao nhất thế giới. Từ trên cao cho ta cái nhìn xuống thành phố đáng kinh ngạc. Đầu tiên, những khu ổ chuột El Alto xuất hiện, tiếp đến là khu trung tâm của La Paz, giống như một vẹt cắt ngang thành phố.

9. Sorata
Nằm giữa La Pazvà hồ Titicaca, Sorata một thị trấn yên bình, là nơi tốt nhất dành cho những du khách muốn đi lang thang ở vùng núi Real Cordillera. Những khối đá granit là một phần mở rộng của dãy núi Andes. Có đến 6 đỉnh núi cao chót vót, bạn cần lập một kế hoạch đi bộ đường dài và leo núi khi đến Sorata.


8. Yungas Road
Được mệnh danh là "Con đường nguy hiểm nhất thế giới" Yungas Road chạy từ La Paz tới khu vực rừng nhiệt đới Amazon ở phía bắc của đất nước Bolivia. Từ La Paz, con đường nằm ở độ cao 15.000 feet giảm dần xuống khoảng 4.000 feet khi đến thị trấn Coroico. Con đường rất nguy hiểm cho những người đi du lịch, tuy nhiên, Yungas từ lâu là một điểm thu hút du lịch yêu thích của người đi xe đạp leo núi.



7. Vườn quốc gia Madidi
Vườn quốc gia Madidi trải dài từ dãy núi Andes đến rừng Amazon. Có diện tích hơn 7.000 dặm vuông, Madidi được biết đến như là một trong các khu đa dạng sinh học trên thế giới. Du khách đến Madidi sẽ có cơ hội nhìn thấy báo đốm châu Mỹ, rái cá khổng lồ hay con khỉ titi quý hiếm. Hơn 11% tổng số các loài chim trên hành tinh có thể được tìm thấy trong Vườn quốc gia Madidi.

6. Cerro Rico, Potosi
Cerro Rico là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá các ảnh hưởng của chế độ thực dân Tây Ban Nha đến người dân bản địa của Bolivia. Trước đây là khu vực khai thác thiếc, và hiện công việc này vẫn còn tiếp diễn. Du khách có thể tham quan các mỏ khai thác, một bảo tàng, một cơ sở đúc tiền của hoàng gia.

5. Sucre
Có đến 4 tên gọi, ngoài tên Sucre còn có tên Charcas, La Plata và Chuquisaca. Được thành lập vào những năm 1500 dưới thời thực dân Tây Ban Nha, Sucre cho phép du khách có một cái nhìn rõ nét về cuộc sống quý tộc Tây Ban Nha vào thế kỷ 16. Sucre có nhiều công trình kiến trúc cổ để tham quan, như La Casa de la Libertad, Simón Bolívar, và Thư viện Quốc gia Bolivia.

4. Lễ hội Carnival de Oruro
Mỗi năm ở Oruro, thành phố Oruro tổ chức lễ hội Carnaval de Oruro, một trong những sự kiện văn hóa dân gian quan trọng nhất của cả Nam Mỹ. Lễ hội thu hút hơn 28.000 vũ công thực hiện các điệu múa dân tộc. Khoảng 10.000 nghệ sĩ đi cùng với các vũ công. Không giống như carnival tại Rio, lễ hội ở Oruro luôn luôn bắt đầu với vũ điệu diablada hay vũ điệu của quỷ có từ xa xưa.

3. Hồ Titicaca
Giáp biên giới Bolivia và Peru, hồ Titicaca là hồ lớn nhất ở Nam Mỹ. Là nơi phát tích và phát triển nhiều nền văn minh. Gần bờ phía đông nam của hồ là Tiwanaku, nơi có những tàn tích của một thành phố cổ được các học giả cho là tiền thân của Đế chế Inca. Hồ Titicaca là một khu nghỉ mát yêu thích cho cả khách du lịch và người dân địa phương.

2. Tiwanaku
Nằm gần bờ biển phía đông nam của hồ Titicaca ở Bolivia, Tiwanaku là một trong các địa điểm quan trọng nhất của Đế chế Inca. Đô thị này hình thành từ giữa thế kỷ thứ 7 và thứ 9, trở thành một trung tâm quân sự quan trọng ở khu vực miền Nam Andes. Thời hoàng kim, thành phố có từ 15,000-30,000 dân. Ngày nay nó là một trong những điểm thu hút du lịch hàng đầu ở Bolivia.

1. Salar de Uyuni
Salar de Uyuni một nơi thật sự cần phải đến thăm của du khách. Có diện tích khoảng 4.000 dặm vuông và khá bằng phẳng, đây là khu vực làm muối có từ thời tiền sử. Du khách đi trên xe để tham quan những bãi muối, những cấu trúc được làm hoàn toàn từ những viên gạch bằng muối. Khi nước bắt đầu dâng lên những ruộng muối, giống như một tấm gương sáng lấp lánh in trên bầu trời.
Title : Top 10 điểm du lịch nổi bật ở Bolivia
Description : 10. La Paz La Paz là thủ đô hành chính của Bolivia, thành phố nằm ở độ cao 3.650 m so mực nước biển, La Paz là thủ đô có địa hình cao nhất...

0 Response to "Top 10 điểm du lịch nổi bật ở Bolivia"

Post a Comment