Tháp ngọn lửa biểu tượng mới ở thủ đô Baku, Azerbaijan

Baku là thủ đô, thành phố lớn nhất, và cảng lớn nhất của Azerbaijan. Nằm trên bờ phía nam của bán đảo Absheron. Vị trí gần một trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới. Là quốc gia nằm trong khu vực bất ổn nhất thế giới và khí hậu khắc nghiệt đặc biệt là những cơn lốc của gió. Tuy nhiên sau khi giành được độc lập, với lượng dầu mỏ vô cùng béo bở đã biến quốc gia này trở thành một đất nước phát triển và thay đổi bộ mặt đô thị một cách vượt bậc

Đáng chú ý, trong năm nay một công trình kiến trúc hoành tráng đã được khánh thành và đưa vào sử dụng tại Baku đó là "tháp ngọn lửa" do công ty kiến trúc toàn cầu HOK thiết kế, một tòa nhà mới mà theo các nhà phát triển sẽ làm thay đổi bộ mặt kiến trúc của thủ đô Baku cũng như tạo ra điểm nhấn vô cùng thú vị cho thành phố.

Barry Hughes, Phó Chủ tịch của HOK,cho biết “ Việc xây dựng một "biểu tượng" là một thách thức đáng sợ nhất đối với một kiến trúc sư”.

"Có thể là nguy hiểm nhất để cố gắng tạo ra một cái gì đó mang tính biểu tượng. Thách thức lớn nhất của một nhà thiết kế là phải đối mặt với tờ giấy trắng và đưa ra ý tưởng thiết kế một cái gì đó mang tính biểu tượng".

Cuối cùng, HOK cũng đã tạo ra một biểu tượng mới cho thủ đô Buka đó là ba tháp ngọn lửa được bọc bởi một lớp kính chống chói màu cam và xanh, bao quanh mái hình tổ ong.




Đây là một tòa nhà yêu thích của Barry Hughes, nhưng ông luôn tỏ ra khiêm tốn khi nhận được những lời khen từ mọi người. Ông chia sẻ “Tôi cảm thấy tội lỗi vì tôi nhận được những lời khen, tôi phải cám ơn 150 cộng sự đã cùng tôi hoàn thành dự án này”.

Hình dáng của tòa tháp được lấy cảm hứng từ lịch sử thành phố và thiên nhiên ở đây, bởi Azerbaijan là một trong những nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Nhà thầu và chủ đầu tư đã chốt phương án thiết kế tháp ngọn lửa và đã họp tạo ra những cuộc tranh luận khoa học, để làm sao xây dựng được một biểu tượng mới cho thành phố.

Các tòa tháp được đặt ra nhiều thách thức khác. Thiết kế và xây dựng để chịu được động đất tiềm ẩn và các cấu trúc cần thiết để được xây dựng mà không có việc sử dụng cần cẩu, do gió khắc nghiệt của Baku.

Chức năng của tháp gồm có các trung tâm thuơng mại, khu văn phòng hiện đại, nơi thư giãn, giải trí, cũng như cung cấp cho người dân một nơi ở mới và một khu vực để xe rộng lớn giải quyết được nhu cầu nhức nhối về nơi để xe ở thủ đô Baku.
Title : Tháp ngọn lửa biểu tượng mới ở thủ đô Baku, Azerbaijan
Description : Baku là thủ đô, thành phố lớn nhất, và cảng lớn nhất của Azerbaijan. Nằm trên bờ phía nam của bán đảo Absheron. Vị trí gần một trữ lượng dầ...

0 Response to "Tháp ngọn lửa biểu tượng mới ở thủ đô Baku, Azerbaijan"

Post a Comment