Aruba - điểm du lịch biển tuyệt vời

Aruba là một hòn đảo được phân chia thành hai khu vực chính là khu vực Đông Nam và khu vực Tây Bắc nằm ngoài vành đai núi lửa,  thuộc vùng biển Caribbean và cách bán đảo Parauaná, Bang Falcón, Venezuela khoảng 27 km về phía Bắc. Rất thích hợp cho một kỳ nghỉ hè giải nhiệt với nhiều hoạt động ở đây.

Không giống như phần lớn khu vực châu Mỹ - Caribbean, Aruba có khí hậu khô với đất đai khô cằn, không có sông ngòi, có nhiều cây xương rồng mọc ở hòn đảo này.  Vì đảo Aruba nằm ở phía Nam vùng biển Caribbean nên ánh nắng ở đây tuy rất gay gắt nhưng nhờ vào nhiều cơn gió nhẹ mà nhiệt độ không cao mà trở nên dễ chịu hơn - ở nhiệt độ 270C.  Với điều kiện khí hậu dễ chịu cùng với nhiều bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, đảo Aruba luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Ở phía Đông Nam có nhiều bãi biển cát trắng hòa cùng dòng nước biển ngọc lam đẹp mắt, đường bờ biển đầy núi đá nhấp nhô và những đụn cát với nhiều cây xương rồng xanh tươi.

Khu vực phía Tây Bắc tiếp giáp với Đại Tây Dương nên chỉ có một vài bãi biển cát trắng và nhiều núi đá lởm chởm nằm ven bờ biển.



Dù đến tham quan ở bất kì khu vực nào của đảo Aruba, du khách đều thực sự thoải mái và hài lòng với những gì mà Aruba mang lại như khí hậu dễ chịu, ánh nắng mặt trời ấm nóng, bờ biển cát trắng và nước biển ngọc lam xanh trong, nền văn hóa lâu đời với nhiều lễ hội diễn ra trong năm, lòng mến khách của người dân địa phương và nhiều món ăn ngon do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến.

Các điểm du lịch hấp dẫn ở Aruba:
- Bãi biển Baby ở cực Nam đảo Aruba. Sở dĩ gọi là bãi biển Baby vì biển này có độ sâu không quá 1,6 m, giống như một hồ bơi khổng lồ mà du khách có thể lội qua một cách dễ dàng. Đây là điểm du lịch lý tưởng dành cho gia đình và trẻ em. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức các buổi tiệc nướng ngoài trời và bơi lặn khám phá lòng đại dương ở vài nơi được xem là đẹp nhất đảo Aruba.

- Bãi biển Eagle được xem là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới với nhiều núi đá nằm rải rác khắp bờ biển, nước biển trong xanh êm đềm lý tưởng để du khách bơi lội. Một không gian yên bình rất thích hợp cho du khách thư giãn và nghỉ ngơi ở những quán ăn hay ngồi bên bờ biển để  ngắm nhìn biển trời mênh mông và tận hưởng không khí mát mẻ.




- Bãi biển Hadikurari (ngôi nhà của ngư dân) là nơi thường xuyên tổ chức các giải vô địch thế giới môn lướt ván buồm High Winds Pro AM vào tháng 6 hàng năm.

- Bãi biển Palm với bãi cát trắng thơ mộng và dòng nước biển mát lạnh tuyệt vời, thời tiết mát mẻ, khu khách sạn cao cấp, khu mua sắm nhộn nhịp, lớp học chơi gôn chuyên nghiệp và ẩm thực độc đáo sẽ là những điểm nổi bật và hoàn hảo để du khách đến nghỉ dưỡng vào bất kì thời gian nào trong năm.

- Bãi biển Malmok có mực nước nông và có nhiều cá, là sự lựa chọn tuyệt vời để du khách đến tham quan và bơi lặn khám phá lòng đại dương.

Bên cạnh các tuyến điểm du lịch nổi tiếng nói trên, du khách còn có thể tham quan một số điểm du lịch hấp dẫn khác ở Aruba như:

- Hồ bơi thiên nhiên Conchi nằm ẩn nấp bên trong hệ thống núi đá tự nhiên đâm ra đại dương ở phía Bắc đảo Aruba. Đây là điểm du lịch thích hợp để bạn tham quan trong ngày.

- Ngọn hải đăng California là địa điểm mang lại nhiều góc nhìn đẹp của biển cả. Ở đây có con đường mòn để du khách đi bộ tham quan cảnh đẹp trên đường bờ biển phía Bắc đảo Aruba.

- Nhà máy chế biến cây lô hội Aruba nổi tiếng. Du khách có thể tham quan và tìm hiểu một số điều hấp dẫn trong phương thức trồng trọt, quy trình sản xuất cũng như cách sử dụng các sản phẩm lô hội của nhà máy.

- Núi đá Casibari và Ayo là địa chỉ dành cho du khách thích leo núi khám phá thiên nhiên hoang sơ của núi rừng. Tiếng hót của các loài chim di trú ở đây cũng làm cho cảnh vật xung quanh thêm sinh động. Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh ở bên dưới rất đẹp và thơ mộng.

- Nông trại bướm là khu vườn nhiệt đới của nhiều loại bướm sinh sống và cũng là nơi trú ẩn của hơn 80 loài chim.

-  Boca Andicuri là 1 trong 7 cây cầu tự nhiên nổi tiếng nhất ở Aruba. Tuy cây cầu này bị sụp đổ vào năm 2005, chỉ còn lại dấu vết một phần nhỏ của nó ở trong vịnh, nhưng cầu  vẫn thu hút đông đảo du khách đến tham quan.




Một số lưu ý nhỏ cần chú ý khi du khách đi du lịch ở đảo Aruba
1. Tiền tệ sử dụng trên đảo Aruba thường là đồng florin (tiền Hà Lan) có biểu hiện của chữ AWG hoặc AFL, nhưng đồng đôla Mỹ cũng có thể được chấp nhận sử dụng một cách rộng rãi.
2. Thường thì thẻ tín dụng được dùng một cách phổ biến khi giao dịch.
3. Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng được chấp nhận ở hầu hết các máy ATM và ngôn ngữ hướng dẫn trên máy ATM thường là tiếng Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha.
4. Tiền mặt địa phương hay tiền đôla Mỹ có thể không được dùng tới nếu có yêu cầu của chủ dịch vụ.
5. Nhiều nhà hàng có xu hướng không cho phép du khách mặc quần Jean vào cửa khi đến nhà hàng vào buổi tối.
Title : Aruba - điểm du lịch biển tuyệt vời
Description : Aruba là một hòn đảo được phân chia thành hai khu vực chính là khu vực Đông Nam và khu vực Tây Bắc nằm ngoài vành đai núi lửa,  thuộc vùng ...

0 Response to "Aruba - điểm du lịch biển tuyệt vời"

Post a Comment