Cẩm nang du lịch Phuket

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch thì hẳn đã một lần từng nghe đến Phuket, hòn đảo nổi tiếng và lớn nhất của Thái Lan, nơi đây từng bị sóng thần tàn phá nặng nề vào năm 2004. Sau hơn 10 năm, Phuket đã hồi sinh trở lại và gần như không còn dấu tích nào của thảm họa khủng khiếp đó, tiếp tục trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đáng đi nhất của Thái Lan và Đông Nam Á.



Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam đi Phuket bây giờ khá dễ dàng và thuận tiện, bạn có thể bay tới Bangkok bằng các hãng như Thai Airways, Vietnam Airlines, Qatar… Tuy nhiên, giá vé của các hãng này khá cao, khoảng 500 USD vé khứ hồi và nối chuyến tại Bangkok. Hãng hàng không Air Asia là sự lựa chọn hàng đầu cho việc đi Phuket giá rẻ. Bạn hãy lên sắn kế hoạch mua vé trước vài tháng để có thể đặt được vé rẻ nhất. Mỗi tuần có hơn 50 chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Bangkok Suvarnabhumi, thời gian bay trung bình 1 giờ 20 phút (730km), sau đó nối chuyến thêm một giờ bay là đến sân bay Phuket (500km). Từ sân bay có hai phương tiện phổ biến để về trung tâm Phuket là mini buýt hoặc taxi.

Thời điểm du lịch và đặt khách sạn ở Phuket

Thời điểm thích hợp để sắm vé máy bay đi Phuket nói riêng và Thái Lan nói chung thích hợp nhất từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Mùa hè Phuket là mùa mưa, nhưng mưa ở đây không dai dẳng cả ngày mà chỉ là những trận mưa rào bất chợt.

Phuket vốn đã là một hòn đảo du lịch rất nổi tiếng nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều khi đặt khách sạn. Bốn khu vực chính ở Phuket bạn có thể chọn ở là bãi biển Patong, bãi biển Kata, bãi biển Karon và thị trấn Phuket. Nơi tập trung nhiều khách sạn và nhộn nhịp nhất là bãi biển Patong, chính vì vậy, khi chọn ở những khu ngoài Patong, bạn sẽ phải mất thêm tiền di chuyển để đến đây chơi.


Hầu hết các khách sạn ở Patong đều cách biển từ 5 - 10 phút đi bộ, giá cả cũng khá mềm và có rất nhiều mức giá cho bạn lựa chọn, dao động từ 700 -1.200 baht. Bạn có thể đặt trực tiếp trên website của khách sạn hoặc qua trang đặt phòng online.

Những việc nên làm khi đến Phuket

Tới Phuket, ngoài việc tắm nắng bên bờ biển cát trắng phau và tận hưởng những giây phút thư thái còn có rất nhiều những hoạt động giải trí khác cũng vô cùng thú vị. Điển hình nhất là tour đi vịnh Phang Nga (có đảo James Bond) và đi đảo Phil Phil. Ở đây bạn có thể lặn để ngắm những đàn cá đủ màu sắc, những dải san hô. Nên chọn đăng ký tour trước trên mạng sẽ tìm được giá tốt. Đi theo gia đình, có trẻ em, nên chọn đi loại tàu chậm Big Cruise, chi phí rẻ và giảm thiểu mức độ say sóng. Big Cruise cũng gặp bất lợi là nhiều đảo có thềm san hô cạn khiến tàu không thể cập sát bờ hoặc không thể đi vào những vùng vịnh đẹp.


Kem chống nắng, kính mát, hoặc khăn choàng, hạn chế sử dụng nón bởi tàu chạy nhanh, sức gió mạnh dễ cuốn bay mất nón. Nếu xác định đi lặn ngắm san hô, trong lúc đăng ký danh sách, đợi tàu, nên thuê chân nhái để bơi lặn và bảo vệ chân trước các thảm san hô cứng và cầu gai. Hai thứ này có rất nhiều ở các bãi lặn quanh các đảo Phuket.

Bạn cũng có thể ngồi trên xe tuk tuk hoặc thuê một chiếc xe máy đi vòng quanh đảo để khám phá cuộc sống của người dân nơi đây. Thăm chùa Chalong nơi có hình ảnh của nhà sư nổi tiếng Luang Pho Chaem.

Điểm đến nổi tiếng ở Phuket

Phuket có ba bãi biển chính là Karon, Patong và Kata. Bãi biển Kata và Karon rất đẹp, có nhiều khu nghỉ dưỡng nằm dọc con đường phía sau bãi biển. Cát biển rất trắng nhưng khá vắng vẻ. Còn Patong là khu tập trung nhiều khách du lịch nhất, nổi tiếng với con đường hải sản Patong Beach Road, các con hẻm trên đường Patong Beach cũng tràn ngập các thể loại ẩm thực thế giới để phục vụ khách du lịch.

Ở Phuket có một show giải trí nổi tiếng là Phuket Fantasea. Phuket Fantasea có hai suất chiếu vào mỗi tối, với những màn biểu diễn nghệ thuật mang đậm văn hóa Thái Lan đặc sắc, được đầu tư công phu. Ở đây còn có một nhà hàng buffet với hàng nghìn món ăn hấp dẫn được chế biến bởi nhiều đầu bếp nổi tiếng. Du khách cũng có thể mua sắm đồ lưu niệm ở đây với các sản phẩm làm từ lụa, da, đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, đồ trang sức, đồ lưu niệm.

Title : Cẩm nang du lịch Phuket
Description : Nếu bạn là một người yêu thích du lịch thì hẳn đã một lần từng nghe đến Phuket, hòn đảo nổi tiếng và lớn nhất của Thái Lan, nơi đây từng bị...

0 Response to "Cẩm nang du lịch Phuket"

Post a Comment