Đến San Francisco thưởng thức món cua nổi tiếng thế giới

Bến ngư phủ, một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đến San Francisco, California, Hoa Kỳ. Cảnh quang tuyệt đẹp nơi đây vô cùng quyến rũ, làm nao lòng nhiều du khách phương xa. Đặc biệt nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi món cua ngon nhất được đánh bắt ngay tại bến cảng.

Nếu có dịp đến San Francisco trong hè này, bạn nên ghé thăm quan Bến ngư phủ (Fisherman’s San Francisco), khu vực này được nhiều du khách biết đến là nơi có đến 39 bến cảng, có công viên Lịch sử hàng hải quốc gia, có Bảo tàng sáp tại Bến ngư phủ, trung tâm mua sắm hiện đại Cannery, quảng trường Ghirardelli, và đặc biệt là các quầy hàng phục vụ hải sản nổi tiếng.

Cái tên Fishman’s Wharf có nghĩa là cầu tàu của dân đánh cá. Cái tên độc đáo này có từ những năm 1800. Hầu hết những người dân ở đây là ngư dân nhập cư từ nước Ý vào thế kỷ 17, họ định cư tại khu vực North Beach gần bến cảng và đánh bắt các hải sản địa phương, đặc biệt trong đó là con cua Dungeness. Từ đó cho đến ngày nay bến cảng vẫn là căn cứ của đội tàu đánh cá của San Francisco. Mặc dù bến cảng phát triển thành một điểm thu hút khách du lịch trong nhiều năm nay, nhưng vùng này vẫn là nơi có nhiều ngư dân đang hoạt động cùng đội tàu của họ.

Bến ngư phủ nhộn nhịp nhất là vào mỗi buổi sáng. Bạn có thể tản bộ dọc theo đường Jefferson, là con đường dọc theo bến tàu giữa đường Hyde và Jones, du khách sẽ tận mắt chứng kiến được những hoạt động của dân chài lưới địa phương. Họ cập cảng vào sáng mới, đẩy cá lên bờ rồi cân bán cho các lái buôn hay các nhà hàng gần đó.



Di dọc khu phố, bạn có thể thấy những cửa hàng nho nhỏ như chợ trời bày bán đồ kỷ niệm, tranh ảnh và nhiều nhất là các quán bán đồ ăn, không khí xô bồ náo nhiệt vì tiếng rao hàng, tiếng nhạc từ các cửa hàng dĩa nhạc. Fisherman’s Wharf có những nhà hàng hải sản nổi tiếng, cua Dungeness là món ăn nổi tiếng nhất ở đây, do những đầu bếp người Ý chế biến. Bạn nên chọn cho mình một bàn ăn ngồi nhìn ra biển và thưởng thức món cua hấp dẫn này nhé.

Ngoài ra, còn những món ăn hấp dẫn không kém như cá chiên, seafood cocktails ăn lạnh và đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng với món bánh mì tròn bột chua. San Francisco không chỉ nổi tiếng với những phong cảnh đẹp đắm lòng người mà nơi đây còn có món cua Dungeness ngon nổi tiếng, hãy thử món ăn đặc biệt này khi có cơ hội đi San Francisco nhé.

Title : Đến San Francisco thưởng thức món cua nổi tiếng thế giới
Description : Bến ngư phủ, một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đến San Francisco, California, Hoa Kỳ. Cảnh quang tuyệt đẹp nơi đây vô cùng ...

0 Response to "Đến San Francisco thưởng thức món cua nổi tiếng thế giới"

Post a Comment