Hang Sơn Đòong - địa điểm du lịch được thế giới yêu thích

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Oxalis (Quảng Bình), đơn vị được phép khai thác thử nghiệm tuyến du lịch mạo hiểm vào hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) cho biết, du khách quốc tế đặt tour đến hang động này rất đông và hiện đã kín chỗ trong những năm tiếp theo.

Theo đó, mùa du lịch năm 2014 đã có hơn 400 du khách đặt tour tham quan hang Sơn Đoòng. Trước tình hình đó, lo sợ không đặt mua được vé để tham quan hang Sơn Đoòng vào năm 2015, hiện cũng đã có hơn 600 du khách trên thế giới đã liên hệ trước để đặt vé cho mùa du lịch năm 2015.

Do đây là tuyến du lịch có tính mạo hiểm cao, nên chuyên gia hang động Hoàng gia Anh, Howard Limbert người xây dựng chương trình thám hiểm Sơn Đoòng đã đưa ra tiêu chí: Tour du lịch này chỉ dành cho những du khách có sức khỏe đi rừng, không bị bệnh tim mạch, cao huyết áp...Vì vậy đã có hơn 1.000 du khách nước ngoài không đủ sức khỏe để tham quan hang Sơn Đoòng đã được khuyến cáo nên khám phá các hang động gần hơn.

Trước việc bùng nổ làn sóng du lịch hang Sơn Đoòng, ông Nguyễn Châu Á cho biết, phía Công ty đang gấp rút cân nhắc các phương án và tính toán lại một cách khoa học hơn các dịch vụ ăn, ở, đi lại đối với du khách quốc tế, đồng thời qua đó tạo thêm nguồn thu và việc làm cho người dân địa phương. Với lượng khách du lịch đặt vé đến tham quan hang Sơn Đoòng trong năm 2014, 2015 như vậy và dự đoán sẽ tăng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo, với giá vé 3.000 USD/1 du khách, hứa hẹn không chỉ sẽ đưa lại nguồn thu rất lớn cho Công ty lữ hành quốc tế Oxalis mà còn tạo ra việc làm với  thu nhập cao và ổn định cho rất nhiều người dân địa phương.
Title : Hang Sơn Đòong - địa điểm du lịch được thế giới yêu thích
Description : Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Oxalis (Quảng Bình), đơn vị được phép khai thác thử nghiệm tuyến du lịch mạo hiểm vào h...

0 Response to "Hang Sơn Đòong - địa điểm du lịch được thế giới yêu thích"

Post a Comment