Nơi các đôi xếp hàng hôn nhau ở Mexico

Tới thăm thành phố Guanajuato, Mexico, hầu hết du khách đều mong muốn được ghé thăm một nơi lãng mạn - con hẻm của nụ hôn (El Callejon del Beso).

Thực tế, nơi đây chỉ là một con hẻm nhỏ, dẫn đến các bậc cầu thang bằng gạch cũ kỹ, hẹp, ẩn khuất sau những bức tường sặc sỡ. Tuy nhiên nơi đây rất nổi tiếng bởi là chứng nhân cho câu chuyện tình đẹp nhưng buồn thảm của một cặp tình nhân Ana - Carlos.

Chuyện kể rằng xưa kia có đôi tình nhân trẻ. Nàng là con nhà quyền quý, xinh đẹp và đáng yêu, còn chàng rất phong độ, điển trai và lịch thiệp. Tình yêu của cả hai bị ngăn cản bởi chàng trai chỉ là một thợ mỏ, xuất thân từ tầng lớp thấp hèn.

Carlos thường xuyên đi làm về ngang qua con hẻm sau nhà Ana. Lúc đó, nàng thường mặc một chiếc váy màu trắng, đôi mắt to tròn và đầy biểu cảm, đứng ngắm cảnh vật trên ban công. Dưới ánh trăng thanh, Ana yêu kiều như nàng Dulcinea trong tiểu thuyết và đã dịu dàng tặng Carlos một nụ cười thật đẹp.

Mãi sau đó Carlos mới dám mở lời chào cô gái trẻ và cất lời trò chuyện trong sự nhút nhát, thẹn thùng. Ngày qua ngày, câu chuyện của họ dần dài hơn, lời nói khách sáo dần chuyển thành những câu yêu thương vô tận. Họ phải lòng nhau, cùng mơ về một đám cưới.

Hình ảnh

Chuyện tình yêu của con gái được người mẹ Madame Matilde chấp nhận. Tuy nhiên, cha Ana thì không. Ông đang lên kế hoạch gả con mình cho một gia đình quý tộc Tây Ban Nha. Không còn cách nào khác, Matilde đành nói với chồng về tình cảm của con và cả câu chuyện lãng mạn nơi ban công nhỏ.

Một lần, khi trông thấy hai người đang say sưa trò chuyện, cha của Ana đã cấm Carlos tiếp tục quen biết con gái mình và cũng đe dọa cả nàng. Cặp tình nhân trẻ đang yêu say đắm không chấp nhận sự chia rẽ của người cha, nên họ quyết định rút lui trong bóng tối. Cả hai lén lút hẹn hò lúc màn đêm buông xuống, khi cha Ana đã ngủ say để không bị phát hiện, rồi cùng bàn nhau kế hoạch bỏ trốn. Carlos thậm chí chuyển đến ở căn phòng đối diện với ban công của người yêu để có thể dễ dàng gặp gỡ.

Vào một đêm, vô tình cha Ana tỉnh dậy và phát hiện con gái yêu đang hạnh phúc bên kẻ thấp hèn. Quá tức giận, ông liền cầm theo con dao và tự tay đâm chết Ana. Nàng chết trong vòng tay người yêu, dưới ánh trăng lộng lẫy trên trời cao. Carlos nắm chặt lấy bàn tay trắng ngần của Ana trước khi chết, khóc thương và lặng lẽ đặt lên môi nàng một nụ hôn từ biệt. Chàng trai sau đó cũng tự sát theo người yêu. Và cái tên ngõ hẻm của nụ hôn ra đời từ đó.

Ngày nay, nơi này nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách của thành phố. Hàng nghìn đôi tình nhân tới đây, cùng bước lên bậc cầu thang thứ ba được sơn màu đỏ và trao nhau nụ hôn say đắm. Họ tin rằng nếu làm thế, tình yêu của họ ít nhất sẽ trường tồn trong vòng 15 năm và tránh được 7 năm không may mắn.

Càng ngày, lượng người đổ về đây hôn nhau càng đông. Vào năm 2009, chính quyền địa phương phải ban hành một sắc lệnh: Cấm hôn nơi công cộng và ai vi phạm sẽ bị phạt. Điều này khiến người dân nơi đây phản đối và biểu tình. Tuy nhiên thị trưởng thành phố lúc bấy giờ, Eudardo Romero Hicks nhấn mạnh luật này chỉ cấm các đôi có hành động mơn trớn quá đà, còn chính quyền không nhắm mục tiêu vào các nụ hôn thể hiện tình cảm.
Title : Nơi các đôi xếp hàng hôn nhau ở Mexico
Description : Tới thăm thành phố Guanajuato, Mexico, hầu hết du khách đều mong muốn được ghé thăm một nơi lãng mạn - con hẻm của nụ hôn (El Callejon de...

0 Response to " Nơi các đôi xếp hàng hôn nhau ở Mexico"

Post a Comment