Ngỡ ngàng hẻm núi ma mị ở thung lũng Zion – Mỹ

Thung lũng Zion mệnh danh là ốc đảo khổng lồ mang vẻ đẹp ma mị với những ngọn núi trùng điệp, dòng sông Trinh Nữ thơ mộng và những tảng đá nguyên khối hàng ngàn năm tuổi đã khiến nhiều du khách không thể kiềm lòng để đến đây.



Thung lũng Zion nằm trong công viên quốc gia Zion – Mỹ là một trong nhiều địa danh thiên nhiên đẹp nhất ở đất nước cờ sao. Du khách như lạc trôi vào khung cảnh thiên nhiên hoàn mỹ đã tồn tại qua hàng ngàn năm. Những tảng đá nguyên khối khổng lồ khép mình giữa những ngọn núi, hẻm đá soi mình xuống dòng sông Trinh Nữ Virgin thơ mộng.

Những tín đồ đạo Mormons khám phá ra hẻm núi này từ năm 1858 trên đường lánh nạn trước làn sóng kỳ thị ở khắp mọi nơi. Say đắm chốn thiên nhiên hiểm trở nhưng cũng vô cùng tươi đẹp, họ đã chọn Zion làm quê hương cho mình. Chính vì thế, nơi đây được đặt tên là Zion, tiếng Do Thái nghĩa là Thánh địa. Du khách sẽ không cảm thấy điều đó là nói ngoa nếu như được ngắm nhìn hẻm núi từ trên không trung.

Hẻm núi Zion nổi tiếng với những tảng sa thạch lớn màu nâu đỏ Navajo rực rỡ dưới ánh Mặt trời. Leo bộ qua quãng đường 1,6km, du khách đặt chân lên tới đỉnh Pine Creek Canyon thu vào tầm mắt khung cảnh ngoạn mục chưa từng có.


Đỉnh cao nhất ở thung lũng Zion là 2.660m, toàn bộ khu vực có tới 78 loài động vật có vú, 291 loài chim, 44 loài bò sát và lưỡng cư, 8 loài cá và vô số chủng loại côn trùng. Nơi đây cũng có sự góp mặt của loài nhện cua khổng lồ. Cách đây 12.000 năm, nơi đây từng là thiên đường tuyệt vời cho những con thú cổ xưa: voi ma mút, con lười khổng lồ và cả lạc đà.

Nếu muốn tăng thêm cảm xúc phiêu lưu thì một trong những danh thắng du khách nhất định phải đến khi du lịch vườn quốc gia Zion là khung cảnh đẹp huyền bí của khe núi hẹp – The Narrows. Đây là đoạn hẻm núi sâu với những dòng suối nước cao lên tới bụng, các hang động sa thạch chỉ đủ một người len qua.

Bao quanh The Narrows là dòng sông Trinh Nữ (Virgin River) với làn nước trong xanh rất đẹp. Dòng sông được đặt theo tên của các trinh nữ Anasazi. Cách đây 2.600 năm, họ là những người đã tới định cư và canh tác, mở ra một thời kì văn hóa mới.

Con đường mòn Riverside Walk là địa điểm hút khách nhất. Nó trải dài 2km, kéo dọc theo dòng Trinh Nữ lặng lờ trôi và dẫn vào khe núi hẹp The Narrows. Tận hưởng giây phút ngắm nhìn dòng nước lơ đãng xanh ngọc, thỉnh thoảng lại có vài chiếc lá vàng mùa thu rụng xuống khiến cho bạn có cảm giác lâng lâng, khó tả.
Title : Ngỡ ngàng hẻm núi ma mị ở thung lũng Zion – Mỹ
Description : Thung lũng Zion mệnh danh là ốc đảo khổng lồ mang vẻ đẹp ma mị với những ngọn núi trùng điệp, dòng sông Trinh Nữ thơ mộng và những tảng đá ...

0 Response to "Ngỡ ngàng hẻm núi ma mị ở thung lũng Zion – Mỹ"

Post a Comment